• Số 14, Ngõ 421/4 đường Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Hotline:0368601899
Kính Bảo Vệ Mắt Khi Dùng Máy Tính Hàng Đầu Việt Nam

Máy chơi game PS4 của Sony hay Xbox One X của Microsoft sẽ là ông vua của năm 2018

20:54 - 15/01/2018 Kavi.vn

Sony đã có tất cả mọi thứ cho họ vào năm 2017 bao gồm một nền tảng mạnh mẽ, sôi động, kho game phong phú, hình ảnh cao cấp của PS4 in sâu vào tâm trí bất cứ khi nào ai đó đề cập đến chơi game. Mặt khác, Microsoft đã có một khoảng trống đáng nhớ vào năm 2017, với một vài trò chơi được phát hành cho hệ thống của họ và hầu hết các tính năng chính của các sản phẩm được đẩy sang năm 2018. Nhưng đi vào năm 2018, có một sự lạc quan thực sự rằng chiến tranh console sẽ xảy ra. Microsoft có một nền tảng trẻ hóa nhờ Xbox One X tung ra gần đây và đội hình bên đầu tiên của họ là tốt hơn so với được trong nhiều năm của nó. Tất nhiên, Sony không phải là người yếu đuối và cũng là người đầu tiên có một năm 2018 mạnh mẽ


Năm ngoái, khi chúng tôi đặt câu hỏi tương tự, câu trả lời là khá rõ ràng. Sony đã có tất cả mọi thứ cho họ vào năm 2017 bao gồm một nền tảng mạnh mẽ, sôi động, kho game phong phú, hình ảnh cao cấp của PS4 in sâu vào tâm trí bất cứ khi nào ai đó đề cập đến chơi game. Mặt khác, Microsoft đã có một khoảng trống đáng nhớ vào năm 2017, với một vài trò chơi được phát hành cho hệ thống của họ và hầu hết các tính năng chính của các sản phẩm được đẩy sang năm 2018. Nhưng đi vào năm 2018, có một sự lạc quan thực sự rằng chiến tranh console sẽ xảy ra. Microsoft có một nền tảng trẻ hóa nhờ Xbox One X (XBO) tung ra gần đây và đội hình bên đầu tiên của họ là tốt hơn so với được trong nhiều năm của nó. Tất nhiên, Sony không phải là người yếu đuối và cũng là người đầu tiên có một năm 2018 mạnh mẽ. Vì vậy, bây giờ lịch đã bước sang năm 2018, chúng ta hãy đặt câu hỏi lại - ai sẽ có tốt hơn năm 2018, Microsoft hay Sony? Kavi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này

So sánh bộ điều khiển game PS4 của Sony và XBO của Microsoft

So sánh bộ điều khiển game PS4 của Sony và XBO của Microsoft

Như trước đây, chúng ta hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào các trò chơi đến từ  PlayStation 4 và Xbox One trong cả năm 2017 để thấy rằng cả PS4 và XBO sẽ có tương đối tốt năm 2018. Các trò chơi như Monster Hunter: Thế giới, Anthem, Red Dead Redemption II, Far Cry 5, Skull & Bones và SoulCalibur VI đều giúp đảm bảo rằng nếu bạn sở hữu một trong hai bàn điều khiển thì năm nay là thời điểm tốt nhất. Và tất nhiên, đó chỉ là xem xét các trò chơi chúng tôi biết đang đến và rất nhiều bất ngờ đang đợi những ngày của năm 2018 đi qua. Tuy nhiên, trong khi các trò chơi nhiều nền tảng lại rất quan trọng đối với bất kỳ hệ thống nào, đó là những điều đặc biệt giúp lái xe về nhà mà bàn điều khiển hấp dẫn hơn cho các game thủ. Dưới đây là danh sách tất cả các game console dành riêng cho PlayStation 4 và Xbox One để so sánh.

So sánh XBO và PS4

So sánh bộ điều khiển game PS4 của Sony và XBO của Microsoft

Mặc dù khó có thể tranh luận rằng bốn sản phẩm độc quyền của Xbox One đã xác nhận sẽ có chất lượng kém, PlayStation 4 vẫn có ưu thế vượt trội so với các danh hiệu độc quyền với tổng cộng 21 bản quyền được công nhận đã đánh vào hệ thống vào năm 2018. Điều này đã liên quan chặt chẽ với các nhà phát triển Nhật Bản đã mở đường cho các trò chơi như Dissidia Final Fantasy NT and Digimon Story: Cyber Sleuth: Hacker’s Memory, chỉ xuất hiện trên PS4 trong khi Xbox One không có sự sang trọng như hầu hết các nhà xuất bản phương Tây có xu hướng thích các tuyến đường đa nền, đặc biệt là kể từ khi PlayStation 4 là người dẫn đầu thị trường.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Microsoft nên bỏ cuộc, trên thực tế hệ thống gần đây nhất của họ có thể làm cho lập luận cho rằng PS4 phải sở hữu hệ thống một điểm tranh luận. Xbox One X là trò chơi video mạnh mẽ nhất từng được sản xuất và có tính năng tự chạy nhiều trò chơi với độ phân giải 4K và ở tốc độ 60 FPS vững chắc. Đây là cái gì đó ngay cả máy chơi game của Sony, PS4 Pro không thể thực hiện được trên cơ sở phù hợp. Điều này cho Microsoft một quyết định cạnh khi nói đến các đối số mà bàn điều khiển tốt nhất có thể xử lý các trò chơi ngày hôm nay và làm cho họ sự lựa chọn hiển nhiên cho các nhà xuất bản để giới thiệu tiêu đề của họ trong ánh sáng tốt nhất có thể.

Hình ảnh bộ PS4 của SonyHình ảnh bộ PS4 của Sony

Và cũng giống như vào năm 2017, Sony thấy mình trong một chút khó khăn khi nói đến phần cứng quang của nó. Một mặt, PS4 đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Sony và các đối tác và hệ thống này luôn bán tốt, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên thế hệ này phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt. Và không chỉ có sự đe dọa từ Microsoft mà còn từ một Nintendo, những người cũng có kế hoạch bán hàng cao cấp cho hệ thống mới nhất của họ. Vì vậy, trong khi hoàn toàn không có lý do để phát ra bất kỳ chuông cảnh báo nào liên quan đến PlayStation 4, rõ ràng là họ không còn đủ khả năng để chơi an toàn và sẽ thật sự gây ấn tượng nếu họ muốn giữ vị trí hàng đầu trong cuộc đua console của thế hệ này.

Xét về các dự án bên ngoài các máy chơi game của họ, Microsoft và Sony dường như đang hướng về những hướng khác nhau. Sony dường như đang đầu tư rất nhiều vào việc biến PlayStation VR như là 'trụ cột thứ hai' ngay bây giờ mà họ đã ngưng dòng cầm tay của mình. PSVR đang tạo ra tiếng vang trong năm 2018 nhờ vào các trò chơi như The Inpatient sẽ phát hành trong tương lai gần và các loại ứng dụng và trò chơi mới không thể tái tạo trong bất kỳ môi trường khác nào cũng đến. Tất nhiên Sony có thể làm nhiều hơn một chút về việc cố gắng giảm chi phí của tai nghe và giúp đưa nó vào nhà chơi nhiều hơn nhưng công nghệ vẫn còn tương đối mới và giảm giá chắc chắn sẽ đến.

Hình ảnh bộ PS4 của Sony

Đối với Microsoft, chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy bất cứ điều gì liên quan đến các sáng kiến ​​thực tế tăng cường của họ do đó không chắc chắn liệu năm 2018 có đưa thêm tin tức về mặt trận này hay không. Tuy nhiên, những gì chúng tôi nhìn thấy từ họ là một sự sẵn sàng để làm cho chơi game với thương hiệu Xbox là nỗ lực càng tốt. Xbox One đã nhận được một cập nhật UI rất tốt nhận được và Microsoft dường như đã hoàn toàn chấp nhận chơi qua nền tảng, thậm chí đi như vậy cho phép các game thủ trên Xbox One, PC và Nintendo Switch chơi cùng một trò chơi với nhau trong cùng một sảnh đợi, điều mà Sony đã cực kỳ miễn cưỡng thậm chí còn thừa nhận là một lựa chọn cho PS4. Trong năm 2017 đầy những tin xấu cho Microsoft, họ đã làm rất nhiều trong một thời gian ngắn để sửa chữa hình ảnh bị thâm tím của họ và chúng tôi hy vọng rằng sẽ tiếp tục vào năm 2018.

Năm nay chắc chắn sẽ là một điều thú vị về việc console nào sẽ xuất hiện trên PlayStation 4 và Xbox One nhưng trong khi cuộc đua chắc chắn sẽ có những quả bóng cong của nó ném vào đó, tôi có cảm giác e ngại rằng PlayStation 4 sẽ có năm 2018 tốt hơn nhờ vào đội hình mạnh mẽ của các trò chơi đến với nền tảng. Điều đó không có nghĩa là Xbox One sẽ có một năm tồi tệ (có thể tệ hơn năm 2017?) Nhưng những phát hành liên tục đến PS4 khó có thể tranh luận. Điều đó đã được nói, đây là một Xbox hoàn toàn mới, với một ace lên tay áo của nó mà Sony không thể kết hợp mà không phát hành một bản sửa đổi phần cứng, do đó có thể ... chỉ có thể, Xbox One có một cơ hội để đi lên trên đầu trang trong năm nay.


Có thể bạn quan tâm

HN: 0368601899
Hỗ trợ tư vấn
DMCA.com Protection Status